Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Bột Trà Xanhđượctạo ra thế nào?

QUỲ TRÌNH LÀM RA BỘT TRÀ XANH NGUYÊN CHẤT HANA BAO GỒM NHƯNG THAO TÁC NHƯ SAU.

thao tác một: Sơ Chế vật liệu.

bột trà xanh matcha Hana được chọn lựa nguồn trà xanh từ các đồi trè của cao nguyên trà Lâm Đồng. những Tương tự trà được chọn với mục đích SẢN XUẤT Bột Trà Xanh đúng là các giống trà với búp lớn lá non như: trà Shan, LD 97, LDP1 … Sau khi thu hoạch có tiêu chí 1 búp hai lá, trà xanh vật liệu sẽ được rửa tuyệt ngay và với mục tiêu tiệt tối đa trong hai bây giờ đồng hồ để chuyển sang quá trình tiếp theo. Nếu với mục tiêu quá lâu trà sẽ bị héo mất hết diệp lục , ko tạo ra được màu xanh đẹp mắt.

Bước hai: làm Chín vật liệu bột trà xanh nhật bản

sau đó sơ chế , làm cho tuyệt trần trà xanh vật liệu sẽ được sấy khô ở nhiệt mức độ cao. giai đoạn này hoàn toàn bằng kinh nghiệm lâu năm của những người thợ. để đạt được đáng tin cậy tốt nhất trà nên vừa đủ chín. giả dụ chín quá trà sẽ mất đi màu xanh, nếu như chưa chín sự thật sự trà sẽ với vị đắng . ( Tuy nhiên vẫn bảo đảm độ đắng và chát vốn sở hữu của Trà )




Bước 3: loại bỏ Cọng và Gân Lá:

với mục tiêu sở hữu bột trà xanh nguyên chất với danh tiếng tối đa. Việc loại bỏ cọng và gân lá cũng đóng vai trò tương đối rất cần thiết. những người thợ khiến trà cận thận nhặt hết những cọng , gân lá cốt yếu đúng là xenlulôzơ. ko đựng những chất dinh dưỡng cũng như ít tan Trong suốt nước. Nếu không loại bỏ hết sẽ nảy sinh ra các cợn trà khi dùng trong dinh dưỡng. bên cạnh đó, nếu như không cắt bỏ kỹ những cọng trà và các gân lá quá cứng sẽ khiến thương tổn da của người sử dụng lúc mặt nạ. do vậy khâu này đúng là khâu rất cần thiết thứ hai sau sắm vật liệu. và rất tốn công sức và thời kì .


thao tác 4.. Nghiền , Say cáh làm bột trà xanh

với mục đích sở hữu chất Bột mềm mịn thì khâu Nghiềm , say Bột rất quan trọng ạ. nhu cầu những thợ say Bột phải có thâm niên và chuyên môn kinh nghiệm đương đại có khả năng đảm đương được công việc này .


thao tác 5: Đóng Chai Thành Phẩm.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét